วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

55-4-6 บันทึกย่อพ่อเทศน์ ผ่าตัดโอปปาติกสัตว์ ๕




‎"ผ่าตัดความเป็นโอปปาติกสัตว์ ตอนที่ ๕"
บันทึกย่อพ่อเทศน์ ปลุกเสกฯ ๓๖ FMTV บ้านราชฯ 
ศ. ๖ เม.ย. ๒๕๕๕ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีมะโรง เริ่มเวลา 04:05 น.
บันทึกย่อโดย ใจแปลง สู่แดนธรรม
ที่มา :  http://www.facebook.com/groups/188545584512043/permalink/380224485344151/ 


http://youtu.be/7kOK6XATBTY
เชิญคลิกฟังคลิป "ผ่าตัดความเป็นโอปปาติกสัตว์ ตอนที่ ๕"


 1. พ่อท.ถามว่าเรามาบำเพ็ญคุณ บำเพ็ญธรรมกันมาแล้ว เป็นพระขึ้นมาบ้างแล้วหรือยัง พระคือผู้มีความประเสริฐ แล้วประเสริฐกันที่ไหน (ผู้ชมเงียบ กำลัีงนึกคำตอบอยู่ สักครู่ก็เซ็งแซ่ฟังไม่ได้ศัพท์) พ่อตอบว่าก็ประเสริฐกันที่กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม นี่แหละ ... ไล่ลำดับให้รู้พลังงานไปจากพลังงานอุตุนิยาม พีชะนิยาม จิตนิยามก็มีความเป็นสัตว์ขึ้นมาแล้ว สัตว์เดรัจฉานก็ยังไม่รู้จักกรรม ไม่เชื่อกรรม แม้เป็นคนขึ้นมาแล้วก็ตาม ถึงแม้จบดอกเต้อร์แล้วแต่ก็ยังเป็นอเวไนยสัตว์จึงไม่เชื่อกรรมวิบาก !!! 

กัมมนิยามก็รู้จักกรรม เชื่อกรรมวิบาก เชื่อการเกิดโดยกรรม เกิดโดยโอปปาติกโยนิ พ่อท่านกำลังสอนผ่าตัดวิญญาณ ให้รู้จักโยนิ๔ หรือการเกิดทั้ง๔ คือ ๑.ชลาพุชโยนิ กำเนิดของสัตว์ที่เกิดจากครรภ์ หรือจากมดลูก ๒.อัณฑชโยนิ กำเนิดของสัตว์ที่เกิดในไข่ หรือเกิดสองครั้งเรียกว่าทิชาชาติ ๓.สังเสทชโยนิ กำเนิดของสัตว์ที่เกิดในเมือกไคล ๔.โอปปาติกโยนิ การเกิดทางปรมัตถธรรมก็คือ เกิดโดยพฤติกรรมที่ครบองค์ประกอบ จนเป็นสิ่งนั้นๆ ได้ด้วยกรรม 



2. วันนี้พ่อท.จะสอนการเกิดของวิญญาณ โดยกัมมพันธุคือ ถ้าทำกรรมเป็นพันธุ์สัตว์นรกมาก ก็ย่อมเกิดแต่โคตรสัตว์นรก ทำกรรมดีจนเกิดข้ามโคตรไปเป็นอุบัตติเทพ คือตัดโคตรขึ้นมาจนพ้นโคตรกัลยาณปุถุชน ทำจิตให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นสู่โคตรใหม่ได้ (เป็นโคตรภูบุคคลที่มีศีลแค่ ๕ แม้เป็นผู้บริหารประเทศที่ยังไม่ต้องมีศีลบริบูรณ์ดีนัก บ้านเมืองก็จะเจริญดีกว่านี้แน่นอน) 

3. รู้จักการทำให้ดับและให้เกิดของจิต ด้วยการกระทำของจิตให้สัตว์นั้นตายลงไป อย่างเที่ยงแท้ ไม่กลับกำเริบ ไม่ฟื้นเกิดมาใหม่ จนมีโคตรภูญาณรู้การตัดโคตรที่ข้ามโคตร สู่ปรโลกหรือเป็นสัตว์โลกชนิดใหม่ได้แน่แท้แล้ว ได้แล้วก็ได้เลย คือแม้เกิดข้ามชาติก็ยังสามารถมีกรรมของตนนั้นเป็นที่พึ่งอาศัยได้อยู่ .. 

พ่อท.เอาความเห็นของสาติภิกษุมาแจงให้รู้ว่ามิจฉาทิฐิ (คือท่านมีทิฏฐิอันลามกเห็นปานนี้เกิดขึ้นว่า ข้าพเจ้าย่อมรู้ทั่วถึงธรรมตามที่พระผู้มีพระภาคทรงแสดงว่า วิญญาณนี้นั่นแหละ ย่อมท่องเที่ยว แล่นไป มิใช่อื่น ซึ่งเห็นผิดตรงข้ามกับพระพุทธเจ้าทรงสอนว่า "พระผู้มีพระภาคตรัสแล้วโดยปริยายเป็นอเนกว่า ความเกิดแห่งวิญญาณ เว้นจากปัจจัยมิได้มี" /ผู้บันทึกแทรกรายละเอียด) 

4. พ่อท่านสอนให้พวกเราปอกลอกดับโอปปาติกะสัตว์ ลดหรือดับมาตั้งแต่"รูป"ภายนอก หรือกายองค์ประชุมภายนอกที่เป็นกามภพ จนเหลือน้อยลงเข้าไปสู่การลด"อรูป"ภายใน แล้วชีวิต(ของคนเหล่านี้)ก็จะอยู่ร่วมกันอย่างสงบ มีสุข ย่อมรู้จักมีการระลึกถึงกันด้วยเมตตา กรุณา ไม่ใช่สอนผิดๆ แบบห้ามส่งความคิดออกนอกตัว ... 

พวกเรานี้มีพฤติกรรมของพระอนาคามี มีศีล ๑๐ อยู่ โดยเราทำงานฟรี ไม่ถือเอาเงินทองเป็นของๆ เรา ก็ต้องเช็คจิตว่าเราเป็นอนาคามีในเรื่องเงินแล้วหรือยัง ถ้าใจเรามีแค่รูปราคะคือ ใจก็อยากได้อยู่ แต่ก็ไม่ยึกยัก ไม่ละเมิด ไม่คิดโกงเอามาแน่ จะรับเอามาก็เฉพาะคนอื่นให้มาเท่านั้น รับมาได้แล้วก็ไม่เก็บสะสมไว้ พ่อท่านสอนให้อ่านใจเราจริงๆ จากสถานการณ์จริง อ่านใจดูการเกิดรสในเรื่องเงิน และเรื่องอื่นๆ จากรสอาหารอีก เราต้องอ่านจิตให้เป็นอย่างนี้ ไม่ใช่ไปหลงคิดว่าจิตเราสงบแล้วกิเลสไม่มีโผล่หน้ามากวนแล้ว จึงคิดว่าเป็นอรหันต์แล้ว แต่กิเลสระดับโสดาบันเป็นยังไง สกิทาฯเป็นยังไง (กิเลสที่จะขจัดนั้นแตกต่างกันกับโสดาฯ ยังไง) ก็ยังไม่รู้เลย ว่าหมดไปตามลำดับแล้วหรือยัง !! 

5. ปลุกเสกปีนี้ไปตรวจสอบตัวเอง อย่าไปตั้งค่าให้ตัวเองสูงเกินจริง สัตว์ที่มันดิ้นเพราะขบวนการของปฏิจจสมุปบาท เริ่มจากจิตมีอวิชชาเป็นต้นทุน จึงมีการปรุงแต่งสังขารเป็นแบบสัตว์นั้นๆ (พ่อท่านอ่านสิ่งที่เขียนขึ้นมาใหม่เมื่อคืนนี้ ไม่มีในชี้ท แล้วอธิบายประกอบการสอนให้รู้จักสมาธิที่ถูกต้อง โดยเทียบกับหลักปฏิจจสมุปบาท ว่า...) กิเลสผูกความเป็นสัตว์อวิชชาไว้นั่นแหละ ที่มันเป็นเหตุก่อให้เกิดสัตว์สังขารสรรสร้างความไม่สงบ ผู้มีอวิชชาจึงปฏิบัติมิจฉาทิฏฐิ ทำสติปัฏฐานไม่เป็น ฯลฯ (ผมพิมพ์บันทึกตอนนี้ไม่ได้ เพราะต้องอินเสิร์ทข้อความให้ผู้ชมทางบ้านอ่านตาม กรุณาดูรายละเอียดในวิดีโอครับ)

6. พ่อท่านวันนี้สอนแบบพูดแรงๆ การพูดสัจธรรมความดีมีความจริงนั้น สัจจะความจริงจึงต้องข่มความไม่จริงอยู่เอง แต่พ่อท่านไม่มีจิตข่มผู้อื่นเลย ... ในอนาคตตอนอายุ ๑๐๘ ปีก็คงจะต้องเปิดเผยความจริงให้ยิ่งกว่านี้ (ผู้ชมว่า หากถึงปานนั้นแล้ว พวกเขาคงตายหมดก่อน) 

หากต้องการชมวิดีโอเพื่อเก็บรายละเอียด ๒ ชั่วโมง กรุณารออีกสักครู่ครับ เดี๋ยวจะนำมาโพสข้างล่างต่อจากนี้


ไม่มีความคิดเห็น: